Skip to content

Báo cáo từ Harvard Business Review về vị trí lao động tuyến đầu

21/09/202339 lượt đọc


Dường như mỗi tuần chúng ta lại thấy một người lao động tại tuyến đầu trở nên nổi tiếng trên Internet. Các video lan truyền về những anh hùng tại vị trí trực tiếp thường xuyên xuất hiện trong bản tin của chúng ta, nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của những người lao động cần thiết này.

Người lao động tuyến đầu  ảnh hưởng trực tiếp đến Kết quả Kinh doanh của Doanh nghiệp. Nhân viên tuyến đầu của bạn không chỉ là đại diện công khai của doanh nghiệp, họ còn là đại sứ thương hiệu không chính thức của Doanh nghiệp. Họ cũng có thể trở thành những chướng ngại không chủ ý đối với sự hài lòng của khách hàng khi họ không thể ra quyết định quan trọng trong thời gian thực.

Điều này có thể ảnh hưởng đến nhiều chỉ số hiệu suất quan trọng, như sản xuất và sự hài lòng của khách hàng, chưa kể đến doanh số bán hàng và doanh thu của tổ chức của bạn.

Nói tóm lại, Nhân viên tuyến đầu của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến Kết quả Kinh doanh của Doanh nghiệp.

Số hóa các công cụ lao động cho Nhân viên Tuyến đầu

Các công cụ giao tiếp và hợp tác thống nhất là việc cần thiết nhất trong việc trang bị cho người lao động tại vị trí trực tiếp. Với khả năng truy cập thông tin thời gian thực, ở ngay tại hiện trường, Không gian làm việc số này gia tăng khả năng, #hiệu suất công việc của những người làm việc tại vị trí trực tiếp.

Theo báo cáo của HBR, 87% người tham gia cuộc khảo sát cho biết tổ chức của họ sẽ thành công hơn khi người lao động tại vị trí trực tiếp được ủy quyền để ra quyết định quan trọng tại thời điểm cần thiết.

Không có gì ngạc nhiên khi tổ chức trở nên thành công hơn khi người lao động tại vị trí trực tiếp được ủy quyền. Người lao động tại vị trí trực tiếp có khả năng gặp phải sự cố trong quy trình và chính sách do nhóm lãnh đạo đề ra; khi họ hiểu rõ ý định của lãnh đạo và được ủy quyền để ra quyết định tốt nhất cho tình huống, toàn bộ tổ chức sẽ thịnh vượng.

Trong việc này, các công cụ giao tiếp và hợp tác thống nhấttạo ra một lối đi cho những người làm việc tại vị trí trực tiếp để phục vụ không chỉ khách hàng của họ mà còn toàn bộ công ty. Và có thể họ hoàn toàn có thể tránh được việc ai đó yêu cầu nói chuyện với quản lý.

– Cristian Grossmann, CEO and Co-founder of Beekeeper.

Hiện tại, xu hướng trang bị cho người lao động tại vị trí trực tiếp bằng các giải pháp giao tiếp thống nhất mới chỉ bắt đầu được áp dụng rộng rãi.

Chỉ có 20% tổ chức được khảo sát trong báo cáo của HBR có người lao động tại vị trí trực tiếp "được ủy quyền và trang bị kỹ thuật số để thành công theo cách này." Những người lao động này được xác định là "những người đi đầu." Trong khi đó, 37% người lao động tại vị trí trực tiếp được khảo sát "được một phần ủy quyền và trang bị kỹ thuật số." Cuối cùng, 43% - được gọi là "những người tỏ ra chậm chạp" trong báo cáo - "không được ủy quyền và cũng không được trang bị kỹ thuật số.

Đưa Không gian làm việc Số đến cho Nhân Viên Tại Vị Trí Trực Tiếp 

Tự nhiên, có những thách thức khi giới thiệu các công cụ giao tiếp và hợp tác thống nhất cho lực lượng lao động tại vị trí trực tiếp của bạn. Trong số những "rào cản đối với việc áp dụng" này là ý niệm rằng những công cụ này quá phức tạp và khó để người lao động tại vị trí trực tiếp làm chủ.

Như được khám phá trong báo cáo của HBR, có tới 17% quản lý tin rằng các công cụ công nghệ quá phức tạp cho người lao động tại vị trí trực tiếp.

Tuy nhiên, trong thời đại khi gần như mọi điện thoại di động đều có thể được coi là công nghệ giao tiếp tiên tiến, thì việc sử dụng Không gian làm việc số trên điện thoại di động đã giải quyết được hết những khó khăn phức tạp này.

Tất nhiên, việc thay đổi văn hóa bất kỳ loại nào cũng phải được quản lý cẩn thận và các chương trình thay đổi phải được tích hợp vào mọi khía cạnh của tổ chức của bạn - bắt đầu từ lãnh đạo. Ở một số khía cạnh, điều này có tính mỉa mai khi nó tất yếu liên quan đến làm phẳng các hệ thống phân cấp truyền thống và luồng thông tin. Nó cũng có thể làm mờ sự phân biệt giữa người lao động tại vị trí trực tiếp, quản lý cấp trung và lãnh đạo. Nhưng trong tương lai, những lợi ích này sẽ lớn hơn so với bất kỳ sự bất tiện ban đầu nào.

Khi nhân viên tại vị trí trực tiếp có thể truy cập thông tin đúng lúc, họ có khả năng giải quyết vấn đề một cách tự tin và khắc phục sự cố mà không cần sự trợ giúp từ cấp trên của họ.

72% tổ chức được khảo sát bởi HBR cho biết năng suất đã tăng lên nhưng thật sự là kết quả của việc ủy quyền cho người lao động tại vị trí trực tiếp.

Hơn một nửa số người tham gia khảo sát trong báo cáo của HBR dự đoán rằng trong vòng 24 tháng tới, người lao động tại vị trí trực tiếp sẽ sử dụng các công cụ hợp tác thống nhất. Kỳ vọng là khi được cung cấp thông tin đúng lúc, năng suất sẽ tăng vọt.

Một trong những Không gian làm việc số được tìm kiếm nhiều gần đây là bộ công cụ Google Workspace Frontline. Nó có thể mang lại những trải nghiệm biến đổi cho người lao động tại vị trí trực tiếp bằng cách:

  1. Hiện đại hóa luồng công việc của họ bằng cách loại bỏ quy trình dựa trên giấy tờ.
  2. Khuyến khích giao tiếp hiệu quả và nâng cao độ tương tác của nhân viên.
  3. Tạo điều kiện cho những trải nghiệm nhân viên xuất sắc thông qua các giải pháp giúp tăng tốc quá trình nhận việc, cung cấp các phương tiện hấp dẫn cho đào tạo và nâng cao kỹ năng thông qua việc học theo mô hình microlearning.
  4. Thúc đẩy việc giữ chân nhân viên, tăng năng suất và hiệu quả thông qua các giải pháp quản lý ca làm việc và công việc.
5/5 (1 bầu chọn)  

We deliver Digital Solutions for enterprises

Driving value through exceptional customer experiences for your business
Đăng ký tư vấn